Pages

Sunday, August 29, 2010

Si Sakura Chan




Ang Kwento ng Buhay ni Sakura Chan
Part 2

Kinakailangan kong lumipat ng matitirhan noon dahil sa medyo kumplekadong dahilan. Nakahanap naman ako ng isang apartment sa di kalayuan na malilipatan. Dalawang kwarto sa halagang 3500 di na masama. Kasama kong tumira sa apartment ang isa kong kasamahan sa trabaho at syempre kasama kong lumipat si Sakura, nagkaroon ng sariling kwarto si Sakura sa likod ng bahay na tinatawag na wash area. Dito nakalagay ang kulungan nya pati na rin ang higaan nya.

Isa sa mga problemang kinaharap ko sa pagpapalaki kay Sakura ay ang kanyang mabahong dumi. Sabi nila natuturuan daw ang pusa na dumumi sa tamang lugar, may nakita nga ako sa internet na gumagamit pa mismo ng inodoro sa tuwing dumudumi sabay may flush pa. Naisip kong maglagay ng litter box (wow sosyal ang tawag ) in short taehan hehehe, isang maliit na planggana na nilagyan ko ng buhangin. Natuwa naman ako at talagang ginagamit nya ito, tinatabunan nya pa ang dumi nya siguro dahil sa nababahuan sya sa tae nya kaya ganun. Araw araw ko itong nililinis minsan kapag nakakaligtaan ko eh tambak na ang dumi nya, kadiri dahil ang baho at may mga bulate na eeeeww talaga.

Tuwing wala kami sa bahay ay kinukulong ko si Sakura sa kanyang kwarto para di magkalat sa bahay. Sa tuwing dadating ako ay hinahayaan ko naman syang makapaglaro sa bahay. May paborito syang spot sa bahay na lagi nyang pinupuntahan, eto ang kwarto ng house mate ko, di ko alam kung bakit nya gusto dito marahil nage-enjoy sya sa loob, sa kung ano ang kinae-enjoyan nya iku-kwento ko sa susunod. Madalas kapag nawawala si Sakura alam ko na kung saan sya hahanapin, sa loob ng kwarto ng housemate ko, madalas sa loob ng cabinet minsan naman sa kama nya ko sya matatagpuan. Tinanong ko ang housemate ko, si Gatuta, mahilig ka ba sa pussy este pusa? “Hinde.” Yun ang tugon nya. Nagtataka lang ako kung ano meron sa kwarto nya na hilig puntahan ni Sakura. Na natuklasan ko isang araw na lubos kong ikinagulat, hinde ko akalain maaatim nyang gawin yun sa kabila ng lahat ng maayus na paga-alaga ko sa kanya. Patakbong lumabas ng kwarto si Sakura, galing sa kwarto ni Gatuta. Ngiyaw sya ng ngiyaw, kasunod kong nakita si Gatuta palabas din ng kwarto. Sabi ko, “Bakit? Anong nangyari?”, “Yang pusa mo tingnan mo ginawa…

Abangan...

No comments:

Post a Comment